Thứ Ba, 7 tháng 1, 2020

công ty máy bay tư nhân Thổ Nhĩ Kỳ MNG đã đệ đơn khiếu nại

ông ty máy bay tư nhân Thổ Nhĩ Kỳ MNG đã đệ đơn khiếu nại hình sự nói rằng máy bay của họ đã được sử dụng bất hợp pháp để vận chuyển doanh nhân chạy trốn Carlos Ghosn đến Lebanon khi ông trốn khỏi công tố tại Nhật Bản, công ty cho biết hôm thứ Sáu.

Họ nói rằng một nhân viên đã thừa nhận làm sai lệch các hồ sơ để giữ tên của Ghosn khỏi bản kê khai chuyến bay và anh ta đã hành động trong khả năng cá nhân của mình.

Công ty Jet MNG Jet đã đệ đơn khiếu nại hình sự liên quan đến việc sử dụng bất hợp pháp các dịch vụ điều lệ máy bay phản lực liên quan đến việc Carlos Ghosn trốn khỏi Nhật Bản, công ty nói trong một tuyên bố.

Họ cho biết hai đặt chỗ đã được thực hiện vào tháng 12 bởi hai khách hàng khác nhau: một liên quan đến chuyến bay từ Dubai đến Osaka, Nhật Bản và từ Osaka đến Istanbul; và chuyến bay khác từ Istanbul đến Beirut.

Hai người cho thuê dường như không kết nối với nhau. Tên của ông Ghosn không xuất hiện trong tài liệu chính thức của bất kỳ chuyến bay nào. Các máy bay phản lực không thuộc về nhưng được vận hành bởi MNG Jet, tuyên bố cho biết.

Sau khi biết được thông qua các phương tiện truyền thông rằng việc cho thuê đã mang lại lợi ích cho ông Ghosn chứ không phải là hành khách được tuyên bố chính thức, MNG Jet đã đưa ra một cuộc điều tra nội bộ và nộp đơn khiếu nại hình sự, nói thêm.

Công ty kêu gọi những người đã tạo điều kiện cho chuyến bay của Ghosn bị truy tố hoàn toàn.

Ghosn, người phải đối mặt với nhiều cáo buộc về hành vi sai trái tài chính mà anh ta phủ nhận, đã giành được tiền bảo lãnh vào tháng 4 nhưng với các điều kiện nghiêm ngặt - bao gồm lệnh cấm đi du lịch nước ngoài và sống dưới sự giám sát.

Nhưng giám đốc điều hành, người có quốc tịch Pháp, Brazil và Lebanon, đã tìm cách thoát khỏi Nhật Bản vào Chủ nhật mặc dù đã trao ba hộ chiếu cho luật sư của mình.

Luật sư Tokyo
Một luật sư của Ghosn cho biết hôm thứ Bảy, anh cảm thấy bị phản bội khi trốn thoát khỏi Nhật Bản nhưng vẫn hiểu hành động này, cho rằng đó là kết quả từ hệ thống tư pháp vô nhân đạo của Nhật Bản.

Trước tiên, tôi tràn ngập cảm giác tức giận mạnh mẽ. Tôi cảm thấy bị phản bội, luật sư của Tak Ghoshi Takashi Takano đã viết trên blog của mình, nói rằng anh ấy đã không được thông báo trước về kế hoạch này.

Tuy nhiên, sự tức giận đã chuyển sang một thứ khác khi tôi nhớ lại cách anh ta được đối xử bởi hệ thống tư pháp của đất nước, ông Hay Takano nói.

Tôi có thể dễ dàng tưởng tượng rằng nếu những người có sự giàu có, mạng lưới con người và khả năng hành động có cùng trải nghiệm, họ sẽ làm điều tương tự hoặc ít nhất là xem xét làm như vậy, Mitch Takano nói.

Vụ bắt giữ cấp cao của Ghosn vào tháng 11 năm 2018 và việc ông bị giam giữ trong điều kiện khắc nghiệt đã được mô tả rộng rãi là hà khắc so với những gì có thể xảy ra trong các hệ thống phương Tây.

Các nghi phạm ở Nhật Bản có thể bị giam giữ trong nhiều tuần hoặc thậm chí vài tháng trước khi xét xử, với quyền truy cập hạn chế vào luật sư của họ và khoảng 99% các phiên tòa tại quốc gia này dẫn đến kết án.

Các nhà phê bình bao gồm các nhóm quyền như Tổ chức Ân xá Quốc tế đã chế giễu hệ thống của Nhật Bản là công lý con tin trên mạng, đã được thiết kế để phá vỡ tinh thần và buộc tội thú tội từ các nghi phạm.

Khi an toàn ở Lebanon, Ghosn nhấn nút này một lần nữa, nói rằng ông sẽ không còn bị bắt làm con tin bởi một hệ thống tư pháp Nhật Bản cứng nhắc.

Một luật sư khác của Ghosn, Junichiro Hironaka, vào thứ Bảy cũng nói rằng các điều kiện bảo lãnh khắc nghiệt - đáng chú ý là các hạn chế tiếp xúc với vợ Carole - dường như đã thúc đẩy sự trốn thoát của ông trùm.

Ông Hói không biết khi nào mình có thể gặp vợ mình và không có khả năng thay đổi điều kiện bảo lãnh, ông Hironaka nói với các phóng viên.

Tôi đoán những điều này thực sự khó khăn với anh ấy, luật sư nói.

Một tòa án ở Tokyo đã cấm Ghosn liên lạc với vợ của anh ta mặc dù có nhiều kiến ​​nghị từ nhóm pháp lý của anh ta, mô tả biện pháp này là tàn ác, và một hình phạt.

Sau đó, anh được phép nói chuyện với cô chỉ qua cầu truyền hình.

Trong khi các công tố viên Nhật Bản đã mở một cuộc điều tra, nhiều chi tiết về chuyến bay giống như Hollywood của Ghosn từ Nhật Bản vẫn chưa rõ ràng.

- AFP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

nền kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ trên bề mặt dường như đang có một sự trở lại

Khi năm 2019 sắp kết thúc, nền kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ trên bề mặt dường như đang có một sự trở lại nhanh chóng gây sốc từ sự sụp đổ của nó. Nhưn...