Thứ Ba, 7 tháng 1, 2020

Carlos Ghosn trốn sang Beirut khỏi hệ thống tư pháp Nhật Bản,

rong khi phản ứng của Lebanon và Pháp về việc Carlos Ghosn trốn sang Beirut khỏi hệ thống tư pháp Nhật Bản, được cho là sử dụng hộ chiếu Pháp , xuất hiện vào lúc này khá thoải mái, có vẻ như đã khiến một số người khó chịu ở Nhật Bản - và có lẽ ở Thổ Nhĩ Kỳ, nơi anh ta báo cáo thay đổi máy bay trên đường đến Lebanon.

Chuyến bay tuyệt đẹp của Ghosn khi đang được tại ngoại chờ xét xử đã minh oan cho các công tố viên, những người nói rằng anh ta nên bị giam giữ, và đã châm ngòi cho các cuộc gọi để củng cố một hệ thống tư pháp Nhật Bản mà các nhà phê bình cho rằng đã quá khắc nghiệt.

Tôi biết điều đó! Lít là phản ứng của một giám đốc điều hành cấp cao của Nissan được trích dẫn trên báo chí Nhật Bản khi biết tin ông chủ cũ trốn sang Lebanon để tránh bị xử ở Tokyo.

Đây là cách anh ta chứng minh mình vô tội? Bằng cách chạy trốn ra nước ngoài? Miêu tả thêm quan chức Nissan được trích dẫn trong Asahi Shimbun. Cần phải ra khỏi câu hỏi để cấp tiền bảo lãnh cho các nghi phạm từ chối các cáo buộc chống lại họ.

Một công tố viên cao cấp đã nói với Mainichi Shimbun: Đây là những gì chúng tôi đã dự đoán trước khi tranh luận Ghosn nên bị giam giữ. Các quan chức đã than phiền về việc thu thập bằng chứng đau đớn của các công tố viên thực tế bây giờ đã được đưa ra.

Ngoài ra còn có các cuộc gọi trên các phương tiện truyền thông để thắt chặt các thủ tục bảo lãnh sau khi ông trùm trốn thoát, mà nhiều tờ báo cho biết đã tạo ra một trò nhạo báng của hệ thống tư pháp Nhật Bản.

Để ngăn chặn sự lặp lại của vụ việc, chúng ta nên thảo luận về cách khắc phục các điểm yếu của hệ thống, chẳng hạn như đặt tiền bảo lãnh bằng với hầu hết các tài sản của các bị cáo, và giám sát GPS, Yomiuri Shimbun nói.

Vụ bắt giữ cấp cao của Ghosn đối với nhiều cáo buộc về hành vi sai trái tài chính đã gây ra sự chú ý quốc tế đối với hệ thống tư pháp của Nhật Bản - được coi là hà khắc so với phương Tây.

Nghi phạm có thể bị thẩm vấn ban đầu trong 48 giờ, có thể gia hạn trong hai thời gian 10 ngày, đưa thời gian bị giam giữ mà không bị buộc tội chính thức lên 22 ngày.

Các công tố viên sau đó thường xuyên bắt giữ lại một nghi phạm với một cáo buộc hơi khác để khởi động lại đồng hồ - điều đã xảy ra nhiều lần với Ghosn.

Chắc chắn tội lỗi
Khi các cáo buộc chính thức cuối cùng bị ép, có một khoảng thời gian hai tháng giam giữ trước khi xét xử, được gia hạn thêm một tháng tại một thời điểm bằng cách kháng cáo lên tòa án.

Cựu công tố viên Yasuyuki Takai nói với AFP rằng hệ thống này hoạt động theo cách này nên các nhà chức trách chỉ buộc tội nghi phạm mà họ hoàn toàn chắc chắn là có tội.

Hãy tưởng tượng rằng 30 hoặc 40 phần trăm số người được tìm thấy không có tội trong một phiên tòa. Công chúng sẽ hỏi tại sao rất nhiều người vô tội bị buộc tội, ông Tak Takai nói với AFP, và thêm rằng các tòa án ngày càng được cấp tiền bảo lãnh.

Tuy nhiên, vụ án Ghosn chứng minh rằng có những lối thoát dễ dàng cho những người giàu có với sự ủng hộ muốn trốn ra nước ngoài, bất kể tòa án áp đặt các điều kiện bảo lãnh nghiêm ngặt như thế nào, Tsunehiko Maeda, một công tố viên trước đây cho biết.

Chúng tôi có thể mong đợi các công tố viên phản đối các yêu cầu bảo lãnh trong tương lai mạnh mẽ hơn nhiều.

Các nhà phê bình bao gồm các nhóm quyền như Tổ chức Ân xá Quốc tế đã chế giễu hệ thống của Nhật Bản là công lý con tin của Hồi giáo, được thiết kế để phá vỡ tinh thần và buộc tội thú tội từ các nghi phạm.

Mọi di chuyển đều được theo dõi
Khi an toàn ở Lebanon, Ghosn nhấn nút này một lần nữa, nói rằng ông sẽ không còn bị bắt làm con tin bởi một hệ thống tư pháp nghiêm ngặt của Nhật Bản. ((Lebanon không có hiệp ước dẫn độ với Nhật Bản.)

Tuy nhiên, khi cầu xin được tại ngoại trong lần ra tòa công khai duy nhất của mình, Ghosn nói rằng anh ta đang mong muốn bắt đầu quá trình tự bảo vệ mình trước những cáo buộc chống lại tôi.

Một trong những luật sư của ông lúc đó nói rằng không có cách nào một ông trùm nổi tiếng như Ghosn có thể trốn thoát với truyền thông thế giới và các công tố viên theo dõi từng bước đi của ông.

Không có rủi ro rằng anh ta sẽ chạy trốn. Ông là Giám đốc điều hành của công ty Pháp của Pháp. Anh ta được biết đến rộng rãi nên rất khó để anh ta trốn thoát, anh chàng cãi lại luật sư, Go Kondo.

Luật sư trưởng của anh ta, Junichiro Hironaka, thú nhận rằng anh ta đã chết lặng vì tin tức về chuyến bay của anh ta, nhưng anh ta cũng nói rằng anh ta có thể thông cảm với một số ý kiến ​​của Ghosn về hệ thống tư pháp.

Tôi nghĩ không phải là không có lý khi ông Ghosn đã cảm thấy như vậy, ông Hironaka nói với các phóng viên ở Tokyo.

Làm thế nào anh ta bị bắt và bị giam giữ; làm thế nào họ thu thập bằng chứng; cách họ cho phép gặp Carole [vợ anh] và cách họ tiết lộ bằng chứng. Chắc hẳn đã có nhiều lĩnh vực không thể chấp nhận được trong mắt ông Ghosn.

Ở Istanbul
Trong khi đó, Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ bảy người để thẩm vấn, trong đó có bốn phi công, về cách doanh nhân chạy trốn đã vượt qua Istanbul khi anh trốn khỏi Nhật Bản trên đường đến Lebanon, hãng tin DHA đưa tin hôm thứ Năm.

Bộ Nội vụ đã mở một cuộc điều tra về vụ chuyển nhượng rõ ràng của Ghosn giữa các máy bay phản lực tư nhân tại một sân bay Istanbul vào thứ Hai.

Hiện vẫn chưa rõ làm thế nào kẻ chạy trốn cao cấp đã xoay xở để cung cấp cho chính quyền, nhưng anh ta được cho là đã đi máy bay riêng từ sân bay Kansai ở phía tây Nhật Bản vào ngày 29 tháng 12 tới Istanbul và bay từ đó đến Beirut.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

nền kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ trên bề mặt dường như đang có một sự trở lại

Khi năm 2019 sắp kết thúc, nền kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ trên bề mặt dường như đang có một sự trở lại nhanh chóng gây sốc từ sự sụp đổ của nó. Nhưn...